CUỘC TÌNH MỸ-TRUMP HÀN CỘNG-KIM LỦNG CỦNG


CUỘC TÌNH MỸ-TRUMP HÀN CỘNG-KIM LỦNG CỦNG

Nguyễn Thành-Trí - Nhân dịp Lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn, 23/12/2019
Vì chính miệng Trump đã nhiều lần tuyên bố cho cả thế giới biết Trump-Kim đã nhiều lần trao đổi thư riêng có lời lẽ ngọt ngào thân mật và Mỹ-Trump với Hàn Cộng-Kim đã “Phải Lòng Nhau – Fall In Love With Each Other”, nên mọi người đều có thể chắc chắn rằng Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim là hai người yêu của nhau. Trump còn khoe khoang khoác lác là vì có cuộc tình Mỹ-Trump với Hàn Cộng-Kim nên không có chiến tranh nguyên tử giữa Mỹ với Bắc Hàn, và vì có cuộc tình này nên Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim xứng đáng sẽ được tặng thưởng Giải Nobel Hoà Bình – Nobel Peace Prize (!)
Mới đây vào ngày thứ Năm 5/12/2019 Hàn Cộng-Kim đã giận hờn người yêu Mỹ-Trump như khi chưa quen nhau rồi đến lúc yêu nhau, Hàn Cộng-Kim một lần nữa gọi người yêu lớn tuổi của mình là “Lão Già Lú Lẫn Lẩm Cẩm - Dotard” vì Mỹ-Trump trên diễn đàn Liên Âu kỷ niệm 70 năm NATO đã bất ngờ đề cập tới người yêu trẻ tuổi Hàn Cộng-Kim của mình là “Người Đàn Ông Tên Lửa - Rocket Man” vô tình làm cho Hàn Cộng-Kim bị bộc lộ tính nết hung hăng lỗ mãng không phải một người đàn ông lịch sự, không là một NK Gentleman (!)
Hàn Cộng-Kim nói rằng khi người yêu già Mỹ-Trump gọi người yêu trẻ Hàn Cộng-Kim là “Người Đàn Ông Tên Lửa – Rocket Man” là Mỹ-Trump xúc phạm cả dòng họ nhà Bắc Hàn. Nhân dân Bắc Hàn theo tính cách ngoại giao xem như Mỹ-Trump không tôn trọng người lãnh đạo tối cao của họ, và họ sẽ có những biện pháp trả đũa theo đúng cách du côn dữ tợn của người vô sản Bắc Hàn.
Đây cũng là một thói quen cố hữu của Hàn Cộng-Kim hay đe doạ người khác. Một thói quen rất xấu giống như thói quen cố hữu của Mỹ-Trump nặng lời đe doạ sống chết với đối phương. Cả hai người yêu là Hàn Cộng-Kim và Mỹ-Trump đều rất giống nhau ở một điểm nổi bật trong đàm phán là “Đe Doạ Trước Đàm Phán Sau”. Thời gian trước và thời gian vừa qua chiến thuật đàm phán “Đe Doạ Trước Đàm Phán Sau” của Trump-Kim đã chứng minh rõ ràng là sự thất bại.  
Quả thật rõ ràng thực tế đã xảy ra như vậy. Sau khi đe dọa đối phương bằng những luận điệu “Fire and Fury -Lửa và Cuồng Nộ ”, Mỹ-Trump vội vàng đi Singapore gặp Hàn Cộng-Kim và rồi không có kết quả gì cụ thể là rõ ràng Mỹ-Trump Đã Mắc Bẩy Của Hàn Cộng-Kim và Tàu Cộng-Xi một cách đáng tiếc. Từ trước tới nay Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi là những người đỡ đầu, bảo hộ cho Hàn Cộng-Kim. Nếu nói Mỹ-Trump làm hoà với Nga-Putin để đánh gục Tàu Cộng-Xi là nói bậy không đúng, vì hiện nay Nga và Hoa Lục đã đang nối liền đường ống dẫn dầu và khí đốt của Nga đưa qua Hoa Lục là dấu hiệu Nga-Hoa hợp tác chặt chẽ, không kể Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi đã ký hiệp ước phòng thủ chung giữa hai quân đội Nga-Hoa. Như vậy, không thể nào khi Hoa Lục bị Mỹ tấn công mà Nga đứng bên ngoài chỉ nhìn như người không can dự. Tương tự tình hình liên kết quân sự giữa Nga-Hoa-Bắc Hàn sẽ bảo vệ Hàn Cộng-Kim một khi Mỹ tấn công Bắc Hàn.
Kể từ ngày gặp Hàn Cộng-Kim rồi trở về Mỹ, TT. Trump liên tiếp có những lời phát biểu khăng khăng là “Bắc Hàn không còn là một sự đe doạ nguyên tử nữa – No longer a nuclear threat from North Korea” và rằng cuộc khủng hoảng nguyên tử ở Bán Đảo Triều Tiên bây giờ “phần lớn đã giải quyết – largely solved”.  Những lời phát biểu của Trump như vậy xét ra Trump đã cố ý nói quá sự thật và làm lạc hướng dư luận công chúng Mỹ.
Sự thật là trước ngày họp thượng đỉnh Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim thì Bắc Hàn đã có bốn địa điểm phóng thử hoả tiển và có nhiều vũ khí nguyên tử cỡ nhỏ.  Chúng ta hãy xem xét những lời phát biểu của Trump và so sánh chúng với sự thật để thấy Trump giảo biện thế nào. Trump đã nói “Họ đã ngưng việc phóng hoả tiển, gồm có hoả tiển xuyên lục địa – They’ve stopped the sending of missiles, including ballistic missiles”.  Trên thực tế là vào tháng 11/2017 Bắc Hàn đã phóng thử nghiệm một hoả tiển IBM xuyên lục địa mà giới truyền thông Bắc Hàn tuyên truyền rằng có khả năng bắn tới Bắc Mỹ. Đây là một hoả tiển mới nhất của Bắc Hàn trong một loạt phóng thử nghiệm trong năm 2017.
Hàn Cộng-Kim đã bắn thử nghiệm những hoả tiển các cỡ nhiều gấp ba lần cha và ông nội của hắn gộp lại. Như vậy, làm sao một nước trong số quốc gia quá nghèo như Bắc Hàn của Hàn Cộng-Kim có khả năng và có đủ tiền để chi tiêu cho việc thử nghiệm nhiều loại hoả tiển nguyên tử, nếu không có nguồn trợ giúp chuyên gia kỷ thuật và tài chính cùng nguyên vật liệu của Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi. Từ sau 1945 và lúc còn Liên Sô và cho tới hiện tại, Nga-Hoa-Bắc Hàn là một trục ý thức hệ cộng sản liên kết quân sự và kinh tế khá chặt chẽ.
Người ta không thể có ảo tưởng là Nga-Putin kết thân với Mỹ-Trump để đánh gục Tàu Cộng-Xi. Để chứng minh điều này hãy xem xét những hiệp ước kinh tế và quân sự đã được Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi ký kết trong thời gian vừa rồi. Một cách rất phũ phàng, những người Công Dân Mỹ Chúng Ta không thể ngờ được và ngoài sức tưởng tượng của chúng ta là một tổng thống Mỹ lại có thể làm bạn thân với các tên độc tài cộng sản Nga-Tàu-Bắc Hàn và đả kích những đồng minh chính yếu lâu năm của Mỹ ở Liên Âu và Á Châu. Trên thực tế ngược lại, một tổng thống Mỹ có những hành động như vậy chỉ làm suy yếu Mỹ Quốc ở mọi mặt trận chống mọi kẻ thù bên ngoài.
Ở đây nói trở lại Cuộc Tình Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim đang lủng củng, cuộc tình của một Người Già Lú Lẫn Lẩm Cẩm - Dotard với một Người Trẻ Du Côn Tên Lửa – Rocket Man. Quả thật, chính Mỹ-Trump cũng lên tiếng phàn nàn trách móc Hàn Cộng-Kim rằng cả hai có thể khiến cho “Mối Liên Hệ Đặc Biệt – Special Relationship” của Trump-Kim bị trật đường rầy, nếu Hàn Cộng-Kim trở lại cái thói du-côn-tên-lửa và tiếp tục bắn hoả tiển lên trời như bắn pháo bông ở Bắc Hàn. Vì Hàn Cộng-Kim cứ bắn pháo bông nhiều như vậy, (Pháo bông không phải hoả tiển nên không tốn nhiều tiền của người dân Bắc Hàn!), làm cho Mỹ-Trump trở thành một người nói láo khi Trump luôn miệng nói là Kim đã ngưng bắn thử nghiệm hoả tiển nguyên tử rồi kể từ ngày Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim gặp nhau lần đầu ở Singapore và căn cứ theo lời khoe khoang khoác lác của Trump là kể từ đó Trump-Kim đã yêu nhau.
Trong những tháng gần đây, Hàn Cộng-Kim đã dùng lời lẽ du-côn-tên-lửa để nói tới người yêu lớn tuổi Mỹ-Trump của mình nếu Trump không nhượng bộ nhiều hơn nữa trong thương lượng “Ngoại Giao Nguyên Tử - Nuclear Diplomacy”, và điều này khiến cho Hàn Cộng-Kim hiểu rằng người yêu Mỹ -Trump của hắn “được thực sự chẩn bệnh là trở lại tình trạng lẫn lộn lẩm cẩm của một Lão Già Lú Lẫn Lẩm Cẩm - that must really be diagnosed as the relapse of the Dotage of a Dotard”.
Hiện nay là hai tuần cuối tháng 12/2019 và Mỹ-Trump đang phải đối phó với Hạ Viện Mỹ đã buộc tội Trump lạm dụng quyền hạn tổng thống và cản trở quốc hội điều tra luận tội Trump. Nếu tháng 1/2020 ở Thượng Viện Mỹ có 2/3 thượng nghị sĩ đồng ý với hạ viện, có nghĩa là chấm dứt chế độ Trump. Trên thực tế Trump đang chịu nhiều áp lực và Hàn Cộng-Kim cũng hiểu tình trạng nguy hiểm của Trump, nên Kim muốn lợi dụng tình thế bất lợi của Trump mà yêu sách đòi hỏi Trunp phải nhượng bộ cho Kim nhiều thêm nữa.
Khi Hàn Cộng-Kim gọi Mỹ-Trump là Lão Già Lú Lẫn Lẩm Cẩm - Dotard thì đây đúng là lời lẽ hờn giận nặng nề của người yêu trẻ tuổi trách móc người yêu lớn tuổi khiến cho Mỹ-Trump trở lại gọi Hàn Cộng-Kim là Người Đàn Ông Tên Lửa Trẻ Du Côn – Little Rocket Man! Cả hai người yêu Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim đều trở lại như thời gian trước giận hờn làm nũng với nhau, giỡn mặt nhau bằng hoả tiển và bằng sức mạnh nguyên tử.
Thực ra vào lúc tháng 2/2019 Mỹ-Trump với Hàn Cộng-Kim đã gặp nhau ở Hà Nội nhưng không có kết quả gì cụ thể vì Mỹ-Trump đột ngột bỏ về Mỹ, bỏ cả bữa ăn trưa hẹn hò với người yêu Hàn Cộng-Kim. Và điều bất ngờ này khiến cho Hàn Cộng-Kim giận hờn. Về tới nhà, Mỹ-Trump đã tuyên bố rằng Hàn Cộng-Kim hứa miệng với Trump là “Anh ấy sẽ không thử nghiệm động cơ hoả tiển hay bắn thử nghiệm hoả tiển hay làm bất cứ thứ gì liên quan tới nguyên tử - He's not going to do testing of rockets or missiles or anything having to do with nuclear” nhưng Trump đã không nói gì tới việc phóng các vệ tinh. Trên thực tế có nhiều hình ảnh của vệ tinh tình báo cho thấy những điều trái ngược với lời của Trump nói, vì Hàn Cộng-Kim đã tu sửa lại các vị trí giàn phóng ở Bắc Hàn và sau đó thực sự đã có những cuộc bắn thử các tên lửa. Như vậy, Hàn Cộng-Kim đã không giữ lời hứa, hay Mỹ-Trump đã nói dóc để đánh lừa người dân Mỹ.
Hàn Cộng-Kim đã thông báo Mỹ-Trump là sẽ tặng cho Trump một “Món Quà Giáng Sinh – Christmas Gift”, loại quà nào còn tuỳ theo việc Trump huỷ bỏ hoặc không huỷ bỏ “Chính Sách Thù Nghịch – Hostile Policy” đối với Bắc Hàn. Bằng mọi cách Người Yêu Hàn Cộng-Kim Tặng Quà Giáng Sinh Cho Người Yêu Mỹ-Trump dù muốn dù không. Người ta buộc lòng phải nói tới tính cách của cá nhân Hàn Cộng-Kim là khi thiên hạ không ai thèm chú ý tới hắn nữa thì đúng là lúc hắn khuấy động dư luận thế giới bằng Mối-Tình-Hỏa-Tiển-Nguyên-Tử của Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim, vì bây giờ Mỹ-Trump đã nâng cấp hắn lên hàng một chính khách quốc tế của một quốc gia nguyên tử, một địa vị quan trọng trên chính trường quốc tế mà ông nội và cha của hắn đã không có được.
Như vậy, trong khi cá nhân Trump luôn miệng nói rằng chống cộng sản, chống chủ nghĩa xã hội, và Trump cũng chống luôn những dân biểu, thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ trong Quốc Hội Mỹ, và những Công Dân Mỹ mà Trump đã chụp mũ họ là Cấp Tiến Tả Khuynh, là Xã Hội Chủ Nghĩa, là Sô Viết; tuy nhiên, trên thực tế Trump đã thực sự làm một việc có lợi cho một chế độ cộng sản độc tài ở Đông Bắc Á là Hàn Cộng, phải không? Vì thời gian trước khi Trump làm tổng thống Mỹ, nước Bắc Hàn chưa bao giờ được công nhận là một quốc gia nguyên tử và Mỹ Quốc cùng với các nước Đồng Minh Âu-Á Châu đều xem chương trình nguyên tử của Hàn Cộng-Kim là bất hợp pháp.
Nhưng cá nhân Trump không theo một truyền thống ngoại giao nào của Mỹ Quốc và đã đang làm đảo lộn mọi thứ khi Trump tự nhận là bạn thân của Nga-Putin, Tàu Cộng-Xi, và là Người Yêu Của Hàn Cộng-Kim một cách trực tiếp hay gián tiếp nâng cấp tư cách Hàn Cộng-Kim lên ngang hàng một tổng thống Mỹ và đương nhiên công nhận Bắc Hàn là một quốc gia nguyên tử hợp pháp. Như vậy, cá nhân Trump có phải Tả Khuynh, hay một Cảm Tình Viên Cộng Sản, hay một Người Làm Lợi Cho Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi và cả Hàn Cộng-Kim???
Các nguồn tin tình báo đáng tin cậy cho biết trong thời gian gần đây Hàn Cộng-Kim đã tu sửa gia cố các hoạt động của một trung tâm phóng vệ tinh của Bắc Hàn, và có dự đoán rằng Hàn Cộng-Kim sẽ cho bắn thử nghiệm vài loại động cơ hoả tiển. Cũng có thể là loại hoả tiển xuyên lục địa có khả năng bắn tới Bắc Mỹ. Trong năm 2019 này Bắc Hàn đã bắn thử nghiệm 13 hoả tiển tầm ngắn khiến cho Nam Hàn và Nhật Bản phải lo ngại, nhưng Mỹ-Trump đã tỏ ra không quan tâm. Bây giờ Bắc Hàn sẽ bắn thử nghiệm hoả tiển xuyên lục địa, thì Mỹ-Trump nghĩ thế nào?
Trong gần ba năm qua Mỹ-Trump luôn miệng ca ngợi mối tình Hàn Cộng-Kim và Mỹ-Trump tốt đẹp nồng ấm. Thế nhưng Mỹ-Trump rõ ràng là một kẻ mộng du đã bị Hàn Cộng-Kim lừa tình bây giờ chợt tĩnh giấc với lời đe doạ của người yêu tặng cho món “Quà Giáng Sinh – Christmas Gift”. Bất ngờ dưới sức ép của người yêu Hàn Cộng-Kim không có gì bảo đảm cho việc người yêu Mỹ-Trump không nhượng bộ thêm nữa để làm vui lòng người yêu Hàn Cộng-Kim của mình (!) Vì những chính sách ngoại giao của Trump phần lớn dựa vào cảm tính cá nhân Trump và thả nổi không theo truyền thống định hướng cho chính sách ngoại giao nhất quán; với tình hình như vậy Quốc Hội Mỹ phải có biện pháp ngăn chặn Trump nhượng bộ cho Hàn Cộng-Kim không kể gì đến quyền lợi thiết yếu của Mỹ Quốc và các nước đồng minh Á Châu.
Quả thật Trump đã nhiều lần khoe khoang là “Nếu Tôi không làm tổng thống, Mỹ Quốc đã có chiến tranh với Bắc Hàn rồi - If I weren’t president, you’d beat war with North Korea” Đó là lời nói Trump tự ca tụng, tự kể công lao dập tắt ngòi nổ chiến tranh nguyên tử giữa Mỹ-Bắc Hàn để tự ngỏ ý muốn được tặng thưởng giải Nobel Hoà Bình – Nobel Prize như Trump đã vài lần công khai nói như vậy. Nhưng Trump đã không tự thấy sự lố bịch của mình khi đề cập tới việc Trump xứng đáng được tặng thưởng giải hoà bình.
Vì ngoài chuyện ba lần Mỹ-Trump gặp mặt Hàn Cộng-Kim ở Singapore, ở Hà Nội, ở Khu Phi Quân Sự DMZ Bắc Hàn-Nam Hàn và trao đổi giữa hai cá nhân Trump-Kim vài ba “Lá Thư Hoa Mỹ - Beautiful Letters”, thì không có gì kết quả cụ thể trong vấn đề giải trừ vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn. Hàn Cộng-Kim luôn luôn xem chương trình nguyên tử và những hoả tiển và bom nguyên tử các loại là lá bùa hộ mạng cho chế độ gia tộc Kim độc tài toàn trị ở Bắc Hàn, làm sao Hàn Cộng-Kim đồng ý giải trừ vũ khí nguyên tử của mình được?
Nhưng Mỹ-Trump đã có nhiều ảo tưởng về Hàn Cộng-Kim. Sau khi Mỹ-Trump đã gặp riêng Hàn Cộng-Kim ở Singapore, trở về Mỹ Trump tuyên bố có ý định rút lính Mỹ ra khỏi Nam Hàn và chấm dứt các cuộc tập dượt quân sự chung mỗi năm của Mỹ-Nam Hàn. Rõ ràng điều này là một thắng lợi của Hàn Cộng-Kim và Tàu Cộng-Xi. Trên cả hai mặt trận quân sự và chính trị Tàu Cộng-Xi đã thắng Mỹ-Trump vì Tàu Cộng-Xi có thể loại bỏ sức mạnh quân sự Mỹ ra khỏi Á Châu.  Hơn nữa sự nhượng bộ của Mỹ-Trump khiến cho các nước Á Châu đồng minh của Mỹ sẽ mất tin tưởng ở Mỹ, và việc làm mất tin tưởng ở Mỹ là một thắng lợi chính trị ngoại giao rất lớn dành cho Tàu Cộng-Xi.
Có một việc rõ ràng nhất là kể từ ngày Trump nhậm chức tổng thống Mỹ thì Bắc Hàn trở nên hung hăng hơn trước trong việc liên tục mở rộng chương trình hoả tiển và tăng cường khả năng nguyên tử của Bắc Hàn. Đã có nghi vấn là Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi có bí mật trợ giúp Hàn Cộng-Kim, vì trong một thời gian ngắn vài năm làm sao khả năng nguyên tử của Bắc Hàn đã phát triển nhanh vượt mức trung bình. Trước khi Trump làm tổng thống, Trump đã từng nói ngưỡng mộ và bạn của Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi, và chỉ trong năm đầu của Trump làm tổng thống, thì Hàn Cộng-Kim đã bắn thử nghiệm sáu, bảy lần hoả tiển xuyên liên địa và hoả tiển tầm trung, và lần thứ sáu thử nổ nguyên tử cỡ lớn.
Với sự kiện như vậy khiến cho người ta nghĩ rằng phải có sự hợp đồng chặt chẽ giữa Nga-Putin với Tàu Cộng-Xi với Hàn Cộng-Kim. Nhân chuyện người anh cùng cha khác mẹ của Hàn Cộng-Kim bị ám sát chết ở phi trường Mã Lai bằng chất độc VX người ta cũng được biết Bắc Hàn là một nước hiện có vũ khí hoá học. Trên thực tế Trump đã ra lệnh huỷ bỏ nhiều cuộc tập dượt quân sự chung hàng năm của Mỹ và Nam Hàn, và Trump đã giữ im lặng trước những hành động vi phạm nhân quyền trầm trọng của Hàn Cộng-Kim. Như vậy, một lần nữa những sự kiện này chứng minh Trump là một cảm tình viên cộng sản của Hàn Cộng-Kim.
Có một điều rõ ràng là trước khi Trump làm tổng thống Mỹ, Trump đã từng nhiều lần ca ngợi và ngưỡng mộ Nga-Putin, Tàu Cộng-Xi và ngay cả Hàn Cộng-Kim là những lãnh đạo lâu năm cứng rắn hung bạo. Trump xem trọng sự độc tài của họ vì Trump quan niệm đó là quyền lực độc tôn của người lãnh đạo, cho nên Trump đã ước muốn được làm tổng thống ít nhất bốn hay năm nhiệm kỳ tổng cộng là 16, 20 năm như Nga-Putin thay vì chỉ hai nhiệm kỳ tổng thống Mỹ tối đa 8 năm. Trên thực tế trong ba năm vừa qua Trump thực sự đã làm một tổng thống độc tài không xem trọng Hiến Pháp Mỹ.
Trái với lời Mỹ-Trump nói là Hàn Cộng-Kim đã hứa với Mỹ-Trump rằng sẽ không bắn thử nghiệm hoả tiển và nổ thử bom nguyên tử nữa, nhưng thời gian sau tháng 4/2018 Hàn Cộng-Kim đã có bắn thử nghiệm những hoả tiển hai cỡ tầm trung và tầm ngắn, và dự trữ thêm nguyên vật liệu cho việc thử nghiệm bom nguyên tử. Mỹ-Trump đã công khai phát biểu rằng những hoả tiển tầm ngắn và tầm trung của Hàn Cộng-Kim không bắn tới nước Mỹ nên Trump không quan tâm. Nhưng hai nước đồng minh của Mỹ là Nam Hàn và Nhật Bản cảm thấy bị Hàn Cộng-Kim đe doạ bằng vũ khí nguyên tử.
Chuyện tình Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim lủng củng hờn giận nhau, nhưng lần này Mỹ-Trump không thể đe doạ người yêu của mình bằng “Lửa và Cuồng Nộ - Fire and Fury” như Trump đã từng đe doạ vào năm 2017. Lời đe doạ “Lửa và Cuồng Nộ - Fire and Fury” hay bất cứ lời đe doạ nào của Trump lần thứ nhì sẽ không gây được một chút áp lực nào lên người Hàn Cộng-Kim, vì bây giờ quá rõ ràng Hàn Cộng-Kim và Tàu Cộng-Xi cũng như các lãnh đạo của các nước đồng minh Á-Âu Châu và các nước đối nghịch với nước Mỹ đều nhận thấy rằng Mỹ-Trump là một kẻ cơ hội tự cô lập chính mình, nhưng Trump thích nói những lời đao to búa lớn dữ dội không có thực chất khiến người ta phát chán nên họ không thèm để ý tới Trump nữa. Họ không còn xem trọng lời nói của Trump nữa rồi!
Quả thật, cuộc tình Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim đã đến lúc tan vỡ. Ngay từ ngày đầu Mỹ-Trump đã mắc bẫy của Hàn Cộng-Kim, và Trump đã u mê không nhận ra cái trục Nga-Putin và Tàu-Cộng-Xi và Hàn Cộng-Kim. Hay Trump giả vờ không biết cái chủ thuyết Liên-Âu-Đông Bắc Á của Nga-Putin? Trong thời gian gần đây có các sự kiện xảy ra rõ ràng cho thấy Mỹ-Trump đã nhượng bộ Nga-Putin trên nhiều mặt trận, Trump để cho Nga-Putin chen chân vào ở Bắc Syria, ở Trung Đông những nơi từ trước tới nay do Mỹ chủ động. Bây giờ tới vùng Đông Bắc Á, Hàn Cộng-Kim đã đạt được tư cách một lãnh đạo quốc gia nguyên tử hợp pháp và có quyền thương lượng tay đôi ngang hàng với một tổng thống Mỹ. Đây rõ ràng Mỹ-Trump đã nhượng bộ rất lớn. Hàn Cộng-Kim còn yêu sách đòi hỏi Mỹ-Trump đi theo một “Lối Mới – New Path” để tránh đàm phán nguyên tử bị bế tắt.
Đúng là người yêu Hàn Cộng-Kim vẫn còn dùng “mật-ngữ-tình-yêu” để gửi tín hiệu tới người yêu già Mỹ-Trump của mình. Trump phải đi theo một Lối Mới – New Path để gặp người yêu Hàn Cộng-Kim là Trump sẽ ra lệnh huỷ bỏ cấm vận Bắc Hàn. Rồi sau đó Mỹ-Trump sẽ bay qua thủ đô Bình Nhưỡng – Pyongyang để gặp Hàn Cộng-Kim tính chuyện xây lâu đài tình ái Trump Tower ở Bắc Hàn và để cho Hàn Cộng-Kim chiếm trọn một hoặc hai tầng của Căn Hộ Áp Mái - Penhouse của Trump Tower trị giá vài chục triệu đôla. Và cả hai Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim đều vui lòng tiếp tục yêu nhau.
Khi Hàn Cộng-Kim bắn thử nghiệm những hoả tiển tầm ngắn và tầm trung khiến cho Nam Hàn và Nhật lo lắng và phản đối Bắc Hàn, nhưng Mỹ-Trump đã tỏ ra không quan tâm. Trump còn lợi dụng sự hiện diện của lính Mỹ ở Nam Hàn và Nhật để thương lượng tranh chấp mậu dịch giữa Mỹ-Nam Hàn và giữa Mỹ-Nhật. Còn hơn thế nữa, Trump mặc cả chi phí quân sự của Mỹ phải giảm bớt và Nam Hàn, Nhật phải đóng góp nhiều hơn nữa. Những hành động này của Mỹ-Trump như vậy đã đang làm lung lay niềm tin của hai nước đồng minh đặt vào nước Mỹ và ít nhiều ảnh hưởng xấu lên liên minh quân sự của ba nước Mỹ-Nhật-Nam Hàn.
Trên thực tế trong thời gian này Mỹ-Trump đã đang có cuộc thương chiến mậu dịch với Tàu Cộng-Xi nên rõ ràng Tàu Cộng-Xi cũng có thể lợi dụng vấn đề giải trừ vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn và những tranh chấp mậu dịch giữa Mỹ-Trump và Nam Hàn, Nhật để gây áp lực mạnh lên Mỹ-Trump. Người ta khách quan nhận thấy Mỹ-Trump tự mâu thuẩn chính mình và Trump đã làm suy yếu vị trí thế lực của Mỹ ở Á Châu, nhất là vùng Đông Bắc Á bao gồm các nước Trung Quốc, Đài Loan, Bắc Hàn, Nam Hàn và Nhật.
Khi Trump đe doạ các nước đồng minh là Mỹ sẽ rút quân hay giảm bớt sự hiện diện quân sự ở các nước đó, đúng là Trump làm suy yếu các liên minh quân sự của Mỹ. Các sư đoàn lính Mỹ được Trump rút về nước sẽ trú đóng ở đâu và có nhiệm vụ làm gì? Sẽ được Trump bố trí giữ biên giới Mỹ đang yên tĩnh, một cách vô ích và vô lý phải không?
Tóm lại để kết luận rằng Mỹ-Trump đã mắc bẫy tình của Hàn Cộng-Kim khi Trump luôn miệng huênh hoang rằng “Trump và Kim đã phải lòng nhau - Trump and Kim fall in love” để Trump phá bỏ những nguyên tắc và truyền thống ngoại giao của nước Mỹ. Trump đã thất bại trên nhiều mặt trận, nhưng Trump đang có phần nào thành công của một kẻ Mị Dân trong việc Lừa Dối Người Dân Mỹ và làm suy yếu nuớc Mỹ đối với các nước đối nghịch Nga-Putin, Tàu Cộng-Xi và Hàn Cộng-Kim./.
Nguyễn Thành-Trí - Nhân dịp Lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn, 23/12/2019

Comments

Popular posts from this blog

QUỐC KỲ MỚI CỦA NƯỚC TÂN VIỆT NAM

TRUMP BỊ MẤT TRÍ!

TRUMP LÀ BẢN SAO CỦA HITLER!