THẨM PHÁN ENGORON ĐÃ ĐỐI XỬ NGOẠI LỆ VỚI TRUMP!

THẨM PHÁN ENGORON ĐÃ ĐỐI XỬ NGOẠI LỆ VỚI TRUMP!

TRUMP WAS TREATED EXCEPTIONALLY BY THE JUDGE ENGORON!

Trong suốt chiều dài lịch sử tư pháp và toà án hơn bốn trăm năm của Mỹ Quốc kể từ thời kỳ thuộc địa của Anh Quốc đến thời gian độc lập cho tới nay chưa có một thẩm phán nào đã đối xử với một nghi phạm hình sự hay một bị can dân sự nào một cách ngoại lệ!

Lần đầu tiên trong lịch sử tư pháp và toà án đã có Thẩm Phán Engoron bảo bị can dân sự Trump rằng “Ông có thể tấn công tôi. Ông có thể làm bất cứ gì ông muốn, nhưng hãy trả lời câu hỏi.” Nguyên văn như sau: Judge Engoron told Trump, “You can attack me. You can do  whatever you want, but answer the question.”

Và rồi Trump khoái chí được thoả mãn cái cá tính ngông cuồng, ba hoa chích choè tha hồ lộng ngôn nói ra nhiều điều không kịp thở. Trump có một bẩm tính nói nhiều, mặc dù Trump sáng nói rồi chiều chối rằng không có nói chuyện đó, hay Trump quên không biết nói chuyện gì. Trump cũng có một bẩm tính hay quên, cho dù đó là do Trump cố tình quên hay giả vờ quên vì Trump rất gian xảo, giảo biện ra vẻ chính mình nói thực thực hư hư, có có không không, có những chuyện Trump phô trương khoe khoang nhưng cũng có những chuyện Trump quyết liệt giấu kín.

Và khi Trump đã bị triệu tập trước một đại bồi thẩm đoàn để Trump điều trần hữu thệ, Trump đã áp dụng Tu Chính Án Thứ Năm đến 444 lần để Trump nín thinh không trả lời một câu hỏi nào suốt buổi điều trần có 444 câu hỏi quan trọng. Đó là cái kỷ năng của Trump né tránh các nhân viên điều tra; quả thật, Trump đã ngậm câm không chịu trả lời những câu hỏi có vẻ đơn giản, dễ dàng là Có hay Không – Yes or No Simple Questions, nhưng Trump đã tự mình cấm khẩu không trả lời một câu hỏi nào.

Và để đối phó với một Bị Can Ngoại Hạng Như Trump trong lịch sử tư pháp và toà án ngày nay lần đầu tiên có Thẩm Phán Engoron Đã Đối Xử Với Trump Một Cách Ngoại Lệ, “Ông có thể tấn công tôi. Ông có thể làm bất cứ gì ông muốn, nhưng hãy trả lời câu hỏi.” Tuy rằng Trump vẫn tịt ngòi ngâm câm không chịu trả lời câu hỏi của các biện lý, nhưng Trump đã nổ rang như pháo phát ra nhiều điều mà nếu Trump bình tĩnh sẽ giữ mãi bí mật.

Như thế, đứng trên bục nhân chứng giữa phiên toà có các thư ký toà án ghi chép, có máy ghi âm, có các biện lý và luật sư của mỗi bên, có thẩm phán, và có những phóng viên báo chí và những quan khách đến dự phiên toà, và Trump cứ tự nhiên trút cơn giận của mình để bắn ra những tràng lộng ngôn, lời đao-to-búa-lớn, những lời lẽ phóng đại thành tích và đó là những chứng cứ buộc tội thực sự của Trump.

Cũng có thể vì cái bẩm tính khoa trương khoác lác tự xem mình là cái rốn của vũ trụ, Trump đã tự làm sập bẫy của chính mình khi Trump và các luật sư biện hộ cho Trump cùng âm mưu với nhau để khiêu khích thẩm phán và biện lý. Vì khi Thẩm Phán Engoron hay Biện Lý Letitia  James nổi giận, sau đó Trump và các luật sư của Trump sẽ có cái cớ vững chắc để cáo buộc biện lý và thẩm phán phiên toà có thiên vị, phiên toà không công bằng, rồi yêu cầu giải tán phiên tòa để cho Trump thoát khỏi tội.

Tuy nhiên, rất rõ ràng Trump cũng không ngờ rằng mình đã bị sập bẫy của Thẩm Phán Engoron. Thường thường, đó là cái bẫy của một đại bồi thẩm đoàn gồm các biện lý và thẩm phán khi mọi người kiên nhẫn im lặng ngồi lâu để lắng nghe một can phạm được cho phép nói nhiều, nói bất cứ chuyện gì hắn muốn nói. Và rồi các biện lý xem xét rất kỹ các chi tiết của các câu chuyện và tổng hợp một kết luận.

Rồi cái kết luận của bài viết này là tại sao THẨM PHÁN ENGORON ĐÃ ĐỐI XỬ NGOẠI LỆ VỚI TRUMP! TRUMP WAS TREATED EXCEPTIONALLY BY THE JUDGE ENGORON! Trump vô tình khoái chí vì tưởng mình đã miệt thị thẩm phán, biện lý, thư ký toà án, nhưng Trump đã sập bẫy của thẩm phán phiên toà khi Trump đã tự mở miệng nói rất nhiều.

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.11102023

Comments

Popular posts from this blog

QUỐC KỲ MỚI CỦA NƯỚC TÂN VIỆT NAM

TRUMP BỊ MẤT TRÍ!

TRUMP TRẢ THÙ – TRUMP’S REVENGE