TRUMP LÀ BẢN SAO CỦA HITLER!

TRUMP LÀ BẢN SAO CỦA HITLER!  

TRUMP IS HITLER’S COPY!

Trong thời gian gần đây Trump đã tiến tới bước cuối cùng để trở thành một Bản Sao Hoàn Chỉnh Của Đức Quốc Xã-Hitler.  Rất rõ ràng Trump đã triệt để áp dụng chính xác những chiến lược và luận điệu chính trị của Đức Quốc Xã-Hitler trên các trang mạng xã hội Truth Social, X – Twitter, hoặc tại các buổi tụ tập đám đông người ủng hộ Trump. 

Không rõ có phải do các cố vấn chính trị cực hữu của Trump đã gợi ý cho Trump, hay do chính Trump có ý định như vậy để Trump Là Người Mỹ-Hitler – Trump The American-Hitler!

Trong ngày Lễ Cựu Chiến Binh – Veterans Day 11/11/2023, Trump đã vận động tranh cử tại New Hampshire và đọc một bài diễnvăn có những lời lẽ hung dữ dựng tóc gáy như sau:

 

Chúng tôi thề với các bạn rằng chúng tôi sẽ nhổ tận gốc rể những tên cộng sản, Mácxít, phácxít và những tên côn đồ cánh tả cấp tiến mà bọn chúng sống như bọn vô lại bên trong biên giới của quốc gia chúng ta mà bọn chúng nói dối và ăn cắp và lừa đảo những cuộc bầu cử. Bọn chúng sẽ làm bất cứ chuyện gì, cho dù hợp pháp hay bất hợp pháp, để phá huỷ Mỹ Quốc và để phá huỷ Giấc Mơ Người Mỹ.  

We pledge to you that we will root out the communists, Marxists, fascists and the radical left thugs that live like vermin within the confines of our country that lie and steal and cheat on elections. They’ll do anything, whether legally or illegally, to destroy America and to destroy the American Dream.”

Trump đã dùng bài diễn văn ngày Lễ Cựu Chiến Binh như một cơ hội để thúc đẩy, khuyến khích những kẻ ủng hộ Cuồng Trump cư xử với những công dân Mỹ láng giềng ở xung quanh như những con vật ghê tởm đáng bị loại bỏ. Nguyên văn lời xúi giục nguy hiểm đó của Trump như sau: 

“Root out… the Vermin – Nhổ tận gốc rể... bọn Vô Lại.

Trên mạng xã hội Truth Social có đôi lần Trump đã nhấn mạnh việc dùng danh từ “VERMIN – BỌN VÔ LẠI, BỌN SÂU MỌT” để làm thấp phẩm giá con người của những đối thủ chính trị của Trump. Hơn nữa, Trump cũng đã kêu gọi những kẻ ủng hộ Cuồng Trump hãy “Nhổ tận gốc rể... bọn Vô Lại – Root out… the Vermin.” Ở đây Bọn Vô Lại - Vermin là những người đối lập Chống Đối Trump – Anti-Trump, những đối thủ chính trị của Trump.   

Trong cuốn hồi ký của Hitler Mein Kampf - Cuộc Đấu Tranh Của Tôi”, một cuốn “Thánh Kinh Của Đức Quốc Xã” và có tư tưởng cực đoan “Bài Do Thái đến mức muốn tiêu diệt chủng tộc Do Thái; có vài lần Hitler đã dùng tiếng danh từVermin – bọn Vô Lại”. 

Cụ thể là trong câu sau  Trong lúc hoa của dũng khí quốc gia đã đang chết tại mặt trận, ở nhà đã có đủ thời gian ít nhất  để tiêu diệt bọn vô lại này – While the flower of the nation’s manhood was dying at the front, there was time enough at home at least to exterminate this vermin.”

Hitler cũng đã nhấn mạnh “Những Kẻ Thù Ở Bên Trong Quốc Gia – Enemies Within The Country”, đó là đối lập chính trị phản kháng chống Hitler trong nước. Quả thật, cuốn hồi ký “Mein Kampf - Cuộc Đấu Tranh Của Tôicó lời kêu gọi tiêu diệt đối lập chính trị như sau: 

Trước hết, sức mạnh của một quốc gia không nằm ở vũ khí của nó nhưng ở ý chí của nó, và việc đó trước khi chinh phục kẻ thù bên ngoài kẻ thù tại nhà phải bị huỷ diệt. 

The strength of a nation lies, first of all, not in its arms but in its will, and that before conquering the external enemy the enemy at home would have to be eliminated.”

Vì Trump là một ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đang vượt xa lên trước các ứng viên khác, Trump có triễn vọng được Đảng Cộng Hoà đề cử để tranh cử với tổng thống đương nhiệm Biden. 

Và với khả quan kết quả Trump thắng cử, nên Trump đã có một kế hoạch thanh lọc nhân viên, công chức liên bang trên toàn quốc để thay vào những người trung thành MAGA với Trump, đồng thời Trump sẽ trả thù tất cả đối thủ chính trị của Trump. Việc đó đúng là “kẻ thù tại nhà phải bị huỷ diệt – the enemy at home would have to be eliminated.”

Tóm lại, Trump đúng là một Bản Sao Hoàn Chỉnh Của Đức Quốc Xã-Hitler vì trên thực tế Trump đã đang triệt để áp dụng chính xác những chiến lược và luận điệu chính trị của Đức Quốc Xã-Hitler qua lời kêu gọi xúi giục bạo lực của Trump gây nguy hiểm sinh mạng để tiêu diệt những đối thủ chính trị Chống-Trump – Anti-Trump. 

Lời kêu gọi xúi giục bạo lực của Trump như sau, “Root out… the Vermin – Nhổ tận gốc rể... bọn Vô Lại../.

@NguyễnThànhTrí@WashingtonDC.11172023

Comments

Popular posts from this blog

QUỐC KỲ MỚI CỦA NƯỚC TÂN VIỆT NAM

TRUMP BỊ MẤT TRÍ!

TRUMP TRẢ THÙ – TRUMP’S REVENGE